Tên thương hiệu rượu nào ấn tượng nhất? Tại sao cần đặt tên thương hiệu? Hãy cùng Phúc Nguyên giải đáp qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
- 1 1. Tên thương hiệu rượu là gì?
- 2 2. Vai trò của tên thương hiệu rượu
- 3 3. Cách đặt tên cho thương hiệu rượu
- 3.1 3.1. Tên thương hiệu rượu Địa phương, Thương hiệu Quốc gia
- 3.2 3.2. Tên Doanh nghiệp và tên Nhãn hiệu Sản phẩm
- 3.3 3.3. Thương hiệu Nhà sản xuất – Thương hiệu Nhà phân phối
- 3.4 3.4. Tên thương hiệu rượu Cá nhân
- 3.5 3.5. Local, Regional, International, Global brand
- 3.6 3.6. Nhãn hiệu của các Nhãn hiệu
- 4 4. Ngoài tên thương hiệu rượu hay bạn cần có bao bì nổi bật
1. Tên thương hiệu rượu là gì?
Tên thương hiệu rượu là tên (thường là danh từ riêng) được nhà sản xuất hoặc tổ chức áp dụng cho sản phẩm rượu cụ thể. … Tuy nhiên, qua cách áp dụng thực tế thì tên thương hiệu có thể được hiểu là một cái tên mà doanh nghiệp, tổ chức đặt cho một dòng sản phẩm, dịch vụ mà họ đang sản xuất, kinh doanh.
2. Vai trò của tên thương hiệu rượu
– Tên định dạng cho sản phẩm và cho phép khách hàng nhận ra, chấp nhận, tẩy chay hay giới thiệu và quảng bá cho thương hiệu.
– Với vai trò này, tên thương hiệu rượu mạnh trở thành một yếu tố cơ bản của doanh nghiệp. Tên thương hiệu là thứ đầu tiên đi vào nhận thức của khách hàng.
– Tên thương hiệu là trọng tâm của bất kì một chương trình phát triển thương hiệu nào. Bởi tên thương hiệu chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa sản phẩm rượu của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
– Tên thương hiệu thực hiện chức năng như một công cụ pháp luật giúp bảo vệ người sở hữu nó trước những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ khác, như bắt chước thương hiệu hay tấn công thương hiệu.
– Tên giúp cho các chương trình truyền thông tới khách hàng được thực hiện. Nó chuyển thông điệp đến khách hàng một cách công khai. Nó là một công cụ truyền thông thông qua giao tiếp, đánh vào tiềm thức của khách hàng.
3. Cách đặt tên cho thương hiệu rượu
3.1. Tên thương hiệu rượu Địa phương, Thương hiệu Quốc gia
Một Nhãn hiệu địa phương hay nhãn hiệu quốc gia là tên và các biểu trưng hay dấu hiệu nhận biết giúp người ta liên tưởng ngay đến địa danh đó. Chẳng hạn Tháp Eiffen là biểu trưng của Paris, chợ Bến Thành là biểu tượng của Saigon.
Tên các địa danh nổi tiếng luôn là đề tài đặt tên nhãn hiệu hàng hoá. Các quốc gia có những quy định riêng trong việc sử dụng và khai thác tên địa danh cho những mặt hàng là sản phẩm của địa phương hay của các chủng loại sản phẩm khác nhau. Tại Việt Nam có lẽ hiện nay tên Sapa đang được nhiều công ty sử dụng cho các sản phẩm như rượu vang, nước khoáng, hàng mỹ nghệ, du lịch..
3.2. Tên Doanh nghiệp và tên Nhãn hiệu Sản phẩm
Tên doanh nghiệp (tên thương hiệu công ty) có thể là tên, phong cách của cá nhân người sáng lập hay xuất xứ của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp cần thể hiện những nội dung như: Triết lý kinh doanh (business philosophy); Tầm nhìn doanh nghiệp (corporate vision); Chính sách nhân sự, động viên con ngưười (motivation); bao hàm các giá trị, mục đích kinh doanh, chia sẻ quyền lợi; Văn hoá doanh nghiệp (corporate culture).
3.3. Thương hiệu Nhà sản xuất – Thương hiệu Nhà phân phối
Đây là hiện tượng mang tính chất tình huống, khi mà công ty sản xuất không coi trọng vấn đề xây dựng thương hiệu và tạo cơ hội cho các nhà phân phối tự đăng ký nhãn hiệu và thuê gia công. Tại Mỹ vẫn còn khá nhiều công ty chuyên sản xuất thuê cho các công ty phân phối tại Mỹ cũng như tại các nước khác đăng ký nhãn hiệu riêng cho mình.
Xem thêm: Bình đựng rượu
3.4. Tên thương hiệu rượu Cá nhân
Thương hiệu rượu mang dấu ấn cá nhân có 2 nhóm cơ bản, nhóm hình tượng cá nhân khác và cá nhân người thật. Hình tượng cá nhân là một nhân vật không có thật, có thể là một nhân vật huyền thoại, hay cũng có hình tượng hình thành trong các bộ môn nghệ thuật đương đại.
3.5. Local, Regional, International, Global brand
Cần thiết phải phân cấp tên nhãn hiệu theo cấp độ thị trường theo địa lý như trên để thấy rằng trong không ít trường hợp, chính cái tên ban đầu làm hạn chế khả năng tiếp cận thị trường.
3.6. Nhãn hiệu của các Nhãn hiệu
Nhãn hiệu chuyên làm công việc cầu chứng cho các nhãn hiệu khác. ISO 9001, SA 8000, Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Vietnam Value Inside là nhãn hiệu của nhãn hiệu.
4. Ngoài tên thương hiệu rượu hay bạn cần có bao bì nổi bật
Khi bạn đã tìm được tên thương hiệu hay đừng quên tìm một mẫu chai rượu đẹp của riêng mình. Một cái tên hay giúp khách hàng phân biệt giữa bạn và doanh nghiệp khác. Nhưng một bao bì đẹp sẽ thu hút khách hàng đến với bạn.
Vậy nên, bạn cần tìm một đơn vị sản xuất, phân phối chai, bình rượu uy tín. Tại Phúc Nguyên chúng tôi chuyên sản xuất các loại chai lọ thủy tinh và đã làm hài lòng hàng nghìn đối tác trong ngành rượu. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ thiết kế sáng tạo sẽ cho bạn những mẫu mã chai rượu đẹp, ấn tượng nhất.
Xem thêm: Chai thủy tinh đựng rượu
CÔNG TY TNHH TM & SX PHÚC NGUYÊN
Xin dc tu van : dặt tên rượu ngân truyền thống, mẫu chai, nhan hiệu
Vui lòng cho em xin SĐT để hỡ trợ gửi mẫu qua Zalo/ FB/ Viber,…